การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568

แบบตรวจการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ Open Data Integrity and Transparency Assessment (OIT)

ตัวชี้วัดที่ 9 การเปิดเผยข้อมูล ประกอบด้วย 5 ตัวชี้วัดย่อย (29 ข้อมูล) ดังนี้


ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน (o1 – o6)

1. ข้อมูลพื้นฐาน

ข้อ

ข้อมูล

องค์ประกอบด้านข้อมูล

การเผยแพร่ข้อมูล

o1

 โครงสร้าง

- แสดงแผนผัง แสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของ สถานศึกษา

- แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน ยกตัวอย่าง เช่น ฝ่าย งาน แผนกวิชา เป็นต้น

ข้อมูล o1

o2

ข้อมูลผู้บริหาร

- แสดงข้อมูลของผู้อำนวยการสถานศึกษาและรอง ผู้อำนวยการสถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้

1. ชื่อ-นามสกุล

2. ตำแหน่ง

3. รูปถ่าย

4. ช่องทางการติดต่อ เช่น หมายเลขโทรศัพท์ หรือ Line หรือ E-mail เป็นต้น (ช่องทางใดช่องทางหนึ่ง)

ข้อมูล o2

o3

อำนาจหน้าที่

- แสดงข้อมูลหน้าที่และอำนาจของสถานศึกษาตามที่ กฎหมายกำหนด เช่น คำสั่งมอบหมายหน้าที่ของ สถานศึกษา ระเบียบสำนักงานคณะกรรมการการ อาชีวศึกษา ว่าด้วยการบริหารสถานศึกษา เป็นต้น

ข้อมูล o3

1. มอบหมายหน้าที่และความรับผิดชอบ ประจำปีการศึกษา 2568

2. ระเบียบว่าด้วยการบริหารสถานศึกษา พ.ศ. 2552

o4

แผนพัฒนา สถานศึกษา

- แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะ มากกว่า 1 ปี - มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้

1. ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง

2. เป้าหมาย

3. ตัวชี้วัด

- เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปีงบประมาณปัจจุบัน

ข้อมูล o4

o5

ข้อมูลการติดต่อ

- แสดงข้อมูลการติดต่อของสถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้

1. ที่อยู่สถานศึกษา

2. หมายเลขโทรศัพท์

3. E-mail

4. แผนที่ตั้ง

ข้อมูล o5

o6

กฎหมาย ที่เกี่ยวข้อง

- แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการ ปฏิบัติงานของสถานศึกษา เช่น แผนการศึกษาแห่งชาติ ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ การใช้มาตรฐานการ อาชีวศึกษา ระดับ ปวช.และระดับ ปวส. เป็นต้น

ข้อมูล o6

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.2 การบริหารงาน ได้แก่ แผนดำเนินงาน การปฏิบัติงาน และการให้บริการ (o7 – o16)

2. การบริหารงาน

ข้อ

ข้อมูล

องค์ประกอบด้านข้อมูล

การเผยแพร่ข้อมูล

o7

ข่าวประชาสัมพันธ์

- แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงาน ตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของสถานศึกษาเป็นข้อมูล ข่าวสารที่เกิดขึ้นปีงบประมาณปัจจุบัน

ข้อมูล o7

o8

Q&A

- แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาที่ บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ และ หน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดย มีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทางบนหน้าเว็บไซต์ของ สถานศึกษา (Q&A) เช่น Web board, กล่องข้อความ ถาม-ตอบ, Chat, Chatbot เป็นต้น

ข้อมูล o8

1. Messenger Facebook

2. ติดต่อเรา

3. การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล

ข้อ

ข้อมูล

องค์ประกอบด้านข้อมูล

การเผยแพร่ข้อมูล

o9

Social Network

- แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาที่สามารถ เชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ของสถานศึกษา ยกตัวอย่าง เช่น Facebook, Twitter, Instagram, TikTok เป็นต้น

ข้อมูล o9

1. Facebook

2. TikTok

4. การดำเนินงาน

ข้อ

ข้อมูล

องค์ประกอบด้านข้อมูล

การเผยแพร่ข้อมูล

o10

แผนดำเนินงาน ประจำปี

- แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะ 1 ปี

- มีข้อมูลรายละเอียดของแผน ฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้

1. โครงการหรือกิจกรรม

2. งบประมาณที่ใช้

3. ระยะเวลาที่ใช้ในการดำเนินการ

- เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน

ข้อมูล o10

o11

รายงานผล การดำเนินงาน ประจำปี

- แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี

- มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงานย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้

1. ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม

2. ผลการใช้จ่ายงบประมาณ

3. ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอ แนะ

(หากไม่มี ให้เขียนบอกว่า “ไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ” แต่ต้องปรากฏรายละเอียดครบทั้ง 3 องค์ประกอบ)

ข้อมูล o11

5. การปฏิบัติหน้าที่

ข้อ

ข้อมูล

องค์ประกอบด้านข้อมูล

การเผยแพร่ข้อมูล

o12

คู่มือหรือมาตรฐาน การปฏิบัติงาน

- แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของ สถาน ศึกษาที่ใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน

- มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อย 1 คู่มือ ซึ่งเป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจใด สำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงาน ตำแหน่งใด กำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร เช่น คู่มือ การปฏิบัติงานสำหรับงานพัสดุ งานการเงิน เป็นต้น

ข้อมูล o12

คู่มือปฏิบัติงานสำหรับงานพัสดุ

คู่มือปฏิบัติงานสำหรับงานการเงิน

o13

คู่มือหรือมาตรฐาน การให้บริการ

- แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทาง การปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับสถานศึกษา ซึ่งใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับสถานศึกษา

- มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ อย่างน้อย 1 คู่มือ ซึ่งกำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่อ อย่างไร ตัวอย่างเช่น คู่มือการให้ บริการงานการเงิน, คู่มือ นักเรียนนักศึกษา, คู่มือการลงทะเบียนสำหรับนักเรียน นักศึกษา, คู่มือการให้บริการประชาสัมพันธ์ เป็นต้น

ข้อมูล o13

คู่มือนักเรียนนักศึกษาใหม่

คู่มือการใช้งาน ศธ.02 ออนไลน์ สำหรับนักเรียน นักศึกษา

คู่มือการใช้งานอินเตอร์เน็ตของวิทยาลัยอาชีวศึกษาชุมพร

o14

ข้อมูลเชิงสถิติ การให้บริการ

- แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการของสถานศึกษา

- สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือ รายไตร มาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน

- เป็นข้อมูลที่เกิดจากการให้บริการจากสถานศึกษา เช่น จำนวนผู้ใช้บริการ Fix it, ช่วงเทศกาลปีใหม่, จำนวน ผู้ใช้บริการห้องสมุดสถานศึกษา เป็นต้น

ข้อมูล o14

o15

รายงานผลการ สำรวจความ พึงพอใจ การให้บริการ

- แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของ สถานศึกษา เช่น ความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ของ ผู้สอน, ความพึงพอใจต่อการเข้าร่วมโครงการ, ความ พึงพอใจการจัดงานกีฬาสี เป็นต้น

- เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ

ข้อมูล o15

o16

E-Service

- แสดงช่องทางการให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมภาครัฐที่ สอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานผ่านเครือข่าย อินเตอร์เน็ต โดยผู้ขอรับบริการไม่จำเป็นต้องเดินทาง มายังสถานศึกษา เช่น การร้องเรียน ร้องทุกข์, การประสานงานใช้สถานที่, ระบบ ศธ02, ระบบ RMS เป็นต้น

- สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จาก เว็บไซต์หลักของสถานศึกษา

ข้อมูล o16

 

1. เว็บไซต์วิทยาลัยฯ

2. Facebook  

3. ระบบ RMS

4. ศธ.02 ออนไลน์

ตัวชี้วัดย่อยที่ 3 การบริหารเงินงบประมาณ ได้แก่ แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี 

และการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ  (o17-o22)

6. แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี

ข้อ

ข้อมูล

องค์ประกอบด้านข้อมูล

การเผยแพร่ข้อมูล

o17

แผนการใช้จ่าย งบประมาณ ประจำปี

- แสดงแผนการใช้จ่ายงบประมาณของสถานศึกษาที่มี ระยะ 1 ปี มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้

1. งบประมาณตามแหล่งที่ได้รับการจัดสรร

2. งบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย - เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน

ข้อมูล o17

o18

ผลการใช้จ่าย งบประมาณ ประจำปี

- แสดงผลการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณ ประจำปี

- มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการใช้จ่ายงบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้

1 ผลการใช้งบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย ได้แก่งบอุดหนุน งบลงทุน งบดำเนินงาน งบบุคลากร งบรายจ่ายอื่น

2. ปรากฎแผนงาน หรือ ผลลิต หรือ โครงการ หรือ รายการ ในการใช้จ่ายงบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย

- เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ

ข้อมูล o18

หน้าที่ 18 - 31

7. การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

ข้อ

ข้อมูล

องค์ประกอบด้านข้อมูล

การเผยแพร่ข้อมูล

o19

แผนการจัดซื้อจัด จ้างหรือแผนการ จัดหาพัสดุ

- แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ ตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติ การจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ 2560

- เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณปัจจุบัน

ข้อมูล o19

o20

ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อ จัดจ้างหรือการ จัดหาพัสดุ

- แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่สถานศึกษา จะต้องดำเนิน การตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้าง และการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ 2560 เช่น ประกาศ เชิญชวน, ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น

- เป็นข้อมูลจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณปัจจุบัน

ข้อมูล o20

o21

สรุปผลการจัดซื้อ จัดจ้างหรือจัดหา พัสดุรายเดือน

- แสดงสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา

- มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1. ชื่อหน่วยงาน 2. งานที่ซื้อหรือจ้าง 3. วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง 4. วิธีซื้อหรือจัดจ้าง 5. รายชื่อผู้ เสนอราคา 6. ราคาที่เสนอ 7. รายชื่อผู้ประกอบการที่ไดคัดเลือก 8. ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง คัดเลือก 9. เหตุผลที่ คัดเลือกโดยสรุป 10. เลขที่และวันที่ของสัญญา หรือ ข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง หรือ ตามแบบฟอร์มระบบ จัดซื้อจัดจ้างภาครัฐของกรมบัญชีกลาง

- เป็นข้อมูลแบบรายเดือนที่มีข้อมูลครอบคลุมใน ระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน

ข้อมูล o21

o22

รายงานผลการ จัดซื้อจัดจ้างหรือ การจัดหาพัสดุ ประจำปี

- แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา

- มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1.ชื่อหน่วยงาน 2. งานที่ซื้อหรือจ้าง 3. วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง 4. วิธีซื้อหรือจัดจ้าง 5. รายชื่อผู้ เสนอราคา 6. ราคาที่เสนอ 7. รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้ คัดเลือก 8. ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง คัดเลือก 9. เหตุผล ที่คัดเลือกโดยสรุป 10. เลขที่และวันที่ของสัญญาหรือ ข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง หรือ ตามแบบฟอร์มระบบ จัดซื้อจัดจ้างภาครัฐของกรมบัญชีกลาง

- เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ

ข้อมูล o22

ตัวชี้วัดย่อยที่ 4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ได้แก่ นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล (o23- o25)

การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล และหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

8. การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล 

ข้อ

ข้อมูล

องค์ประกอบด้านข้อมูล

การเผยแพร่ข้อมูล

o23

การดำเนิน โครงการ/กิจกรรม ที่แสดงถึง การพัฒนา ทรัพยากรบุคคล

- แสดงการดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่แสดงถึงการพัฒนา ทรัพยากรบุคคลจำนวนไม่น้อยกว่า 3 โครงการ/กิจกรรม อย่างน้อย ประกอบด้วยรายละเอียด ดังนี้

1. โครงการ/กิจกรรม

2. งบประมาณ

3. กลุ่มเป้าหมาย

4. ระยะเวลาดำเนินโครงการ/กิจกรรม - เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน

ข้อมูล o23

o24

หลักเกณฑ์การ บริหารและพัฒนา ทรัพยากรบุคคล

- แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ที่ยังใช้บังคับในสถานศึกษา ปีงบประมาณปัจจุบัน อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้

1. การสรรหาและคัดเลือกบุคลากรเช่นการสรรหาและ คัดเลือก พนักงานราชการ,ครูพิเศษสอน, เจ้าหน้าที่ เป็น ต้น (กรณีไม่มีการสรรหา ให้ใช้การต่อสัญญา)

2. การบรรจุและการแต่งตั้งบุคลากร เช่น การบรรจุ และแต่งตั้งพนักงานราชการ,ครูพิเศษสอน,เจ้าหน้าที่ เป็น ต้น (กรณีไม่มีบรรจุและแต่งตั้ง ให้ใช้การต่อสัญญา)

3. การพัฒนาบุคลากร เช่น พัฒนาครูและบุคลากร ทางการศึกษาในการจัดการเรียนรู้ เป็นต้น

4. การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร เช่น รายงาน ผลการประเมินเงินเดือน เป็นต้น

5. การสร้างขวัญกำลังใจ เช่น การขอพระราช ทาน เครื่องราชอิสริยาภรณ์,การแสดงความยินดีครูและ บุคลากรทางการศึกษาที่ผ่านการเลื่อนวิทยฐานะที่สูงขึ้น, การเชิดชูเกียรติครูและบุคลากรดีเด่น เป็นต้น

ข้อมูล o24

1,2 ประกาศรับสมัครและการบรรจุแต่งตั้ง

3 การพัฒนาบุคลากร

การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร

5 การสร้างขวัญกำลังใจ

o25

รายงานผลการ ดำเนินโครงการ/ กิจกรรมที่แสดงถึง การพัฒนา ทรัพยากรบุคคล

- แสดงผลการดำเนินงานตามโครงการ/กิจกรรม จำนวน ไม่น้อยกว่า 3 โครงการ/กิจกรรม ที่แสดงถึงการพัฒนา ทรัพยากร มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้

1. ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม

2. ผลการใช้จ่ายงบประมาณ (หากไม่มี ระบุว่า “ไม่ใช้งบประมาณ”)

3. ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ (หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ระบุว่า “ไม่มี”)

- เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ

ข้อมูล o25

ตัวชี้วัดย่อยที่ 5 การส่งเสริมความโปร่งใสในสถานศึกษา ได้แก่ การจัดการเรื่องร้องเรียน (o26- o29)

การทุจริตและประพฤติมิชอบ และการเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

9. การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

ข้อ

ข้อมูล

องค์ประกอบด้านข้อมูล

การเผยแพร่ข้อมูล

o26

แนวทางปฏิบัติการ จัดการร้องเรียน การทุจริตและ ประพฤติมิชอบ

- แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่ เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ หรือ บุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา มีข้อมูลรายละเอียด ของการปฏิบัติงาน อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้

1. รายละเอียดวิธีการที่บุคคลภายนอกจะทำการ ร้องเรียน

2. รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่อง ร้องเรียน 3. ฝ่ายงานที่รับผิดชอบ (รอง ผอ.)

4. ระยะเวลาดำเนินการ

ข้อมูล o26

o27

ช่องทางแจ้งเรื่อง ร้องเรียนการทุจริต และประพฤติ มิชอบ

- แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่อง ร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของ บุคลากรทางการศึกษาของสถานศึกษาผ่านช่องทาง ออนไลน์ของสถานศึกษา โดยแยกต่างหากจากช่อง ทางการร้องเรียนเรื่องทั่วไป เพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูล ของผู้แจ้งเบาะแส และเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการ จัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

- สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จาก เว็บไซต์หลักของสถานศึกษา

ข้อมูล o27

o28

ข้อมูลเชิงสถิติเรื่อง ร้องเรียนการทุจริต และประพฤติมิชอบ

- แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติ มิชอบของเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรทางศึกษาของ สถานศึกษา

- มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต และประพฤติมิชอบ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้

1. จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด

2. จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ

3. จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ

- สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะ เวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน *กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้เผยแพร่ว่าไม่มีเรื่องร้องเรียน

ข้อมูล o28

10.การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

ข้อ

ข้อมูล

องค์ประกอบด้านข้อมูล

การเผยแพร่ข้อมูล

o29

การเปิดโอกาสให้ เกิดการมีส่วนร่วม

- แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิด โอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงาน ตามภารกิจของสถานศึกษา เช่น ประชาสัมพันธ์กิจกรรม/ โครงการ, การลงนามความร่วมมือ (MOU) กับสถาน ประกอบการหรือบุคคล/หน่วยงานภายนอก เป็นต้น

- เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน

ข้อมูล o29

ตัวชี้วัดที่ 10 การป้องกันการทุจริต ประกอบด้วย 2 ตัวชี้วัดย่อย (8 ข้อมูล) ดังนี้

ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.1 การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริต (o30 – o35)

11. เจตจำนงสุจริตของผู้บริหารสถานศึกษา

ข้อ

ข้อมูล

องค์ประกอบด้านข้อมูล

การเผยแพร่ข้อมูล

o30

นโยบายไม่รับ ของขวัญ (No Gift Policy)

- แสดงนโยบายว่าผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ และบุคลากร ทุกคนจะต้องไม่มีการรับของขวัญ (No Gift Policy)

- ดำเนินการโดยผู้บริหารสถาน ศึกษาหรือผู้ที่ได้รับ มอบหมาย หรือผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่แทน

- เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน

ข้อมูล o30

o31

การมีส่วนร่วมของ ผู้บริหาร สถานศึกษา

- แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการมีส่วน ร่วมของผู้บริหารสถานศึกษาหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย หรือ ผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่แทน

- เป็นการดำเนินกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงการให้ ความสำคัญกับการปรับปรุง พัฒนา และส่งเสริมสถานศึกษาด้านคุณธรรมและความโปร่งใส หรือมีส่วนร่วม ในการประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ (No Gift Policy)

- เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน

ข้อมูล o31

วิทยากรบรรยายแนวทางการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงาน สำหรับสถานศึกษาอาชีวศึกษา (ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ณ วิทยาลัยการอาชีพกระบุรี

วิทยากรบรรยายแนวทางการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงาน สำหรับสถานศึกษาอาชีวศึกษา (ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ณ  วิทยาลัยการอาชีพชุมพร

พิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณสถานศึกษาอาชีวศึกษาต้นแบบด้านคุณธรรมและความโปร่งใส ประจำปี พ.ศ. 2567

12. การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต

ข้อ

ข้อมูล

องค์ประกอบด้านข้อมูล

การเผยแพร่ข้อมูล

o32

การประเมินผล ควบคุมภายใน

แสดงรายการผลประเมินควบคุมภายใน อย่างน้อย ประกอบด้วยรายละเอียด ดังนี้

1. ด้านสภาพแวดล้อม

2. ด้านการประเมินความเสี่ยง

3. ด้านสารสนเทศและการสื่อสาร

4. ด้านการติดตามและประเมินผล

- เป็นการดำเนินการย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ

ข้อมูล o32

o33

การเสริมสร้าง วัฒนธรรมองค์กร

- มีการนำหลักสูตรต้านทุจริตศึกษาไปใช้ในการจัดการ เรียนการสอน ระดับ ปวช. รหัสวิชา 20000-2003 รายวิชากิจกรรมเสริมสร้างสุจริต จิตอาสา และระดับ ปวส. รหัสวิชา 30000-2001 รายวิชากิจกรรมเสริมสร้าง สุจริต จิตอาสา หรือ กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเสริมสร้าง วัฒนธรรมองค์ที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการทุจริตใน รูปแบบ อื่น ๆ เช่น โครงการ/กิจกรรม, แนวทางปฏิบัติ, ประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ ฯลฯ

ข้อมูล o33

 

o34

โครงการ/กิจกรรม ที่เกี่ยวข้องกับ การป้องกัน การทุจริต

- แสดงโครงการ/กิจกรรม ที่มีวัตถุประสงค์ เพื่อป้องกัน การทุจริต หรือพัฒนาด้านคุณธรรมและความโปร่งใสของ สถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วยรายละเอียด ดังนี้

1. โครงการ /กิจกรรม

2. งบประมาณ (กรณีไม่ได้ใช้งบประมาณ ให้ระบุว่า ไม่ใช้งบประมาณ)

3. ช่วงเวลาดำเนินการ

- เป็นโครงการ/กิจกรรม ที่มีระยะเวลาบังคับใช้ใน ปีงบประมาณปัจจุบัน

ข้อมูล o34

โครงการ STRONG - จิตพอเพียงต้านทุจริต กิจกรรม : แผนปฏิบัติการ STRONG - จิตพอเพียงต้านทุจริต (สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดชุมพร)

o35

รายงานผลการ ดำเนินโครงการ/ กิจกรรมที่เกี่ยวกับ การป้องกัน การ ทุจริตประจำปี

- แสดงผลการดำเนินงานตามโครงการ/กิจกรรมที่ เกี่ยวข้องกับการป้องกันการทุจริต มีข้อมูลรายละเอียด สรุปผลการดำเนินการ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้

1. ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม

2. ผลการใช้จ่ายงบประมาณ

3. ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ (หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ระบุว่า “ไม่มี”)

- เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ

ข้อมูล o35

ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.2 มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต (o36 – o37)

13. มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต

ข้อ

ข้อมูล

องค์ประกอบด้านข้อมูล

การเผยแพร่ข้อมูล

o36

มาตรการส่งเสริม คุณธรรมและ ความโปร่งใส ภายในสถานศึกษา

- แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความ โปร่งใสในการดำเนินงานของสถานศึกษาอาชีวศึกษา ย้อนหลัง 1 ปี งบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้

1. ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้อง แก้ไขโดยเร่งด่วน

2. ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ที่มีความสอดคล้อง กับผลการประเมินฯ (หากไม่ได้ดำเนินการให้แสดงมาตรการที่ส่งเสริมคุณธรรม และความโปร่งใสภายในสถานศึกษาหรือประกาศนโยบาย ไม่รับของขวัญ)

ข้อมูล o36

o37

การดำเนินการ ตามมาตรการ ส่งเสริม คุณธรรมและ ความโปร่งใส ภายในสถานศึกษา

- แสดงความก้าวหน้าหรือผลการดำเนินการตามมาตรการ เพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา

- มีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริม คุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานในข้อ o36 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม

- เป็นการดำเนินการในปี งบประมาณปัจจุบัน

ข้อมูล o37

 

สถิติเยี่ยมชม

297