แนะนำแผนกวิชาการตลาด วิทยาลัยอาชีวศึกษาชุมพร
แนะนำแผนกวิชาการตลาด วิทยาลัยอาชีวศึกษาชุมพร
ระดับชั้นปวช.สาขางานการตลาด
ระดับชั้นปวช. สาขางานธุรกิจค้าปลีก (ระบบทวิภาคี)
ระดับชั้นปวส.สาขาวิชาการตลาด (ระบบทวิภาคี)
วางแผน ดําเนินงานตามหลักการและกระบวนการ โดยคํานึงถึงการบริหารงานคุณภาพ การอนุรักษ์พลังงาน ทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม หลักอาชีวอนามัยและความปลอดภัย และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง
ปฏิบัติงานพื้นฐานอาชีพด้านการตลาดตามหลักการและกระบวนการ
เลือกใช้และบํารุงรักษาเครื่องมือ วัสดุอุปกรณ์ในงานอาชีพตามหลักการและกระบวนการโดยคํานึงถึงความประหยัดและความปลอดภัย
ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์และสารสนเทศ เพื่อพัฒนาและสนับสนุนงานอาชีพ
วางแผนขายสินค้าหรือบริการประเมินผลและรายงานการขาย
จัดทำฐานข้อมูลทางการตลาด และเขียนแผนธุรกิจตามลักษณะการดำเนินธุรกิจ
สร้างสรรค์งานโฆษณา และจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายและจัดแสดงสินค้า
ปฏิบัติการขายสินค้าออนไลน์ และวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคและการแบ่งส่วนตลาด การกำหนดกลุ่มเป้าหมาย
– เจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด
– เจ้าหน้าที่ฝ่ายวิจัยการตลาด
– เจ้าหน้าที่ฝึกอบรมด้านการตลาด
– เจ้าหน้าที่ฝึกอบรมการตลาด
– ฝ่ายโฆษณา
– ฝ่ายประชาสัมพันธ์
– ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์
– ฝ่ายส่งเสริมการขาย
– นักวิเคราะห์และวางแผนพนักงาน - ฝ่ายการตลาด
– ฝ่ายธุรการ
– ฝ่ายบุคคล
– นักวิชาการ
– ข้าราชการในหน่วยงานภาครัฐบาล
– อาจารย์ผู้สอนสาขาการตลาดในสถาบันการศึกษา
– ประกอบอาชีพอิสระในด้านบริหารธุรกิจ
– ประกอบธุรกิจส่วนตัวและบริหารงานด้านการตลาด